Tăng lipid máu nhiều năm cần làm gì?

Khoi Nguyen
Tôi đã bị tăng lipid máu nhiều năm nay (chủ yếu tăng trygli). Hiện nay khi không dùng thuốc hạ mỡ máu thì tôi bị hơi tức ngực bên trái, nếu tôi dùng thuốc hạ mỡ máu với liều dùng thấp (2 ngày 1 viên) thì không còn triệu chứng tức ngực. Như vậy có thể nói khi tôi bị tăng triglixerit thì bị hơi tức ngực. Cho tôi hỏi tôi phải làm gì trước tình hình trên. Tôi xin cảm ơn.
TS.BS TRẦN VĂN HÙNG
Trợ lý Giám đốc trung tâm
Trung tâm Tim mạch
Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP.HCM

Chào bạn,

Điều trị hạ mỡ máu có tác dụng lâu dài, ngừa xơ vữa động mạch, trong đó có xơ vữa động mạch vành. Tăng triglyceride thường không gây ra triệu chứng. Nếu tăng triglyceride lâu dài cũng làm hẹp động mạch vành và gây nặng ngực, tức ngực khi gắng sức. Bạn nên đến một cơ sở y tế uy tín để khám, xét nghiệm lại mỡ máu, sàng lọc các yếu tốt nguy cơ tim mạch khác và được tư vấn điều trị thích hợp.

Để thăm khám, làm các xét nghiệm chẩn đoán, bạn có thể tham khảo Trung tâm Tim mạch, BVĐK Tâm Anh, TPHCM (số 2B, Phổ Quang, Phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM) hoặc Khoa Tim mạch, BVĐK Tâm Anh, Hà Nội (số 108 Phố Hoàng Như Tiếp, phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội).

Để đặt lịch khám và tư vấn, bạn có thể gọi lên tổng đài của Hệ thống bệnh viện Đa khoa Tâm Anh, tại Hà Nội: 1800 6858, tại TP.HCM: 0287 102 6789 để được hỗ trợ. Trân trọng!

Đánh giá bài viết:

ĐẶT CÂU HỎI VỚI CHUYÊN GIA NGAY




ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

ĐỐI TÁC BẢO HIỂM