Tư vấn về lối sống, sinh hoạt cho người bệnh tăng huyết áp

Đinh Minh Anh
Thưa bác sĩ, tôi hiện 37 tuổi tôi đang mắc bệnh lý cao huyết áp. Tôi đang sử dụng Amlor pháp hàm lượng 5mg. Nhưng từ ngày sử dụng thuốc tôi đi giải đêm rất thường xuyên. Vậy đó có phải là tác dụng phụ của thuốc không? Gia đình tôi có tiền sử cao huyết áp. Bản thân tôi huyết áp có thể lên đến 150/100 nhưng lại hoàn toàn không có biểu hiện gì, tôi hoàn toàn có thể sinh hoạt và làm việc khỏe mạnh bình thường. Xin bác sỹ cho tôi lời khuyên về ăn uống sinh hoạt. Trân trọng cảm ơn bác sĩ.
BS.CKII HUỲNH NGỌC LONG
Trưởng khoa
Trung tâm Tim mạch
Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP.Hồ Chí Minh

Chào bạn,

Tăng huyết áp là bệnh lý tim mạch mạn tính tiến triển âm thầm, không có triệu chứng nhưng lại dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như bệnh mạch vành, tai biến mạch máu não, đột tử… Do đó, dù không có biểu hiện lâm sàng, nhưng khi mức huyết áp bạn đo được trên ngưỡng chẩn đoán, bạn nên điều trị một các thường xuyên, không bỏ thuốc. Amplodipin là thuốc hạ áp có thể có tác dụng phụ như gây phù, tim đập nhanh, ít hơn là chóng mặt, đau bụng…

Triệu chứng tiểu đêm có thể là dấu hiệu của một số bệnh lý khác như nhiễm trùng đường tiểu, u xơ tiền liệt tuyến. Để chẩn đoán các bệnh lý này bạn có thể đến bệnh viện để tiến hành siêu âm, và thực hiện các xét nghiệm cần thiết khác giúp sớm phát hiện ra bệnh lý của mình. Trân trọng!

Đánh giá bài viết:

ĐẶT CÂU HỎI VỚI CHUYÊN GIA NGAY




ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

ĐỐI TÁC BẢO HIỂM