Thuốc đặc trị di chứng sau tai biến

Nguyễn Phi Hùng
Thưa bác sĩ, tôi đã bị tai biến (xuất huyết não) năm 2018 đến hiện nay di chứng tê, mỏi nửa người bên phải từ đầu xuống chân. Xin hỏi cách điều trị, thuốc đặc trị về di chứng đó. Dùng thuốc hạ huyết áp lâu ngày có ảnh hưởng gì không?
BS.CKI NGUYỄN ĐỨC HƯNG
Bác sĩ
Trung tâm Tim mạch
Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh Hà Nội

Chào bác!

Bác có đột quỵ xuất huyết não 3 năm nay trên nền bị tăng huyết áp. Hai bệnh này thường có liên quan đến nhau và thường đột quỵ xuất huyết não là hậu quả của tăng huyết áp. Chính vì vậy, bác điều trị huyết áp lâu dài sẽ tránh được đột quỵ xuất huyết não tái phát. Ngoài ra còn tránh được rất nhiều biến chứng nguy hiểm khác của bệnh tăng huyết áp như suy tim, bệnh động mạch chủ… Và việc dùng thuốc này lâu dài là có lợi cho người bệnh, cho nên bác nên tuân thủ điều trị, tái khám định kỳ và dùng thuốc thường xuyên để tránh xảy ra các biến cố đáng tiếc. Chúc bác sức khỏe!

Đánh giá bài viết:

ĐẶT CÂU HỎI VỚI CHUYÊN GIA NGAY




ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

ĐỐI TÁC BẢO HIỂM