Thiếu máu cơ tim, huyết áp giảm có nguy hiểm?

Quoc Tran Tan
Thưa bác sĩ, Tôi bị tăng huyết áp mười mấy năm, ba năm gần đây khám bảo hiểm định kỳ hàng tháng, thường được cho uống Amlor 5mg (sáng), Concor 2,5mg (trưa) và nửa viên losartan 25mg (tối). Khi bác sĩ cho không đúng thuốc, tôi mua ngoài để không đổi. Mỗi sáng đi bộ 2km (30-35'). Sau đi bộ, tôi đo huyết áp bằng máy tự động thì thường là 115/70 hoặc 120/70. Nhưng mấy ngày nay huyết áp còn 105/65 hoặc 104/64. Đo điện tâm đồ thì được bác sĩ chẩn đoán thiếu máu cơ tim, Xét nghiệm máu thì có rối loạn chuyển hóa Lipid. Xin hỏi bác sĩ, tình trạng của tôi có nên đổi thuốc, bớt thuốc hay nên làm thế nào? Huyết áp giảm như vậy có nguy hiểm không?
THS.BS HUỲNH THANH KIỀU
Trưởng khoa
Trung tâm Tim mạch
Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP.Hồ Chí Minh

Chào bác,

Bác nên khám lại bác sĩ nếu ở mức huyết áp 104/64 mmHg bác thấy chóng mặt, yếu sức. Bác không nên tự ý tăng giảm liều thuốc mà không có ý kiến của bác sĩ điều trị. Trường hợp của bác cần gắn máy theo dõi huyết áp 24 giờ để đánh giá điều trị, khảo sát thêm bệnh mạch vành (thiếu máu cơ tim) bằng trắc nghiệm gắng sức hoặc chụp MSCT động mạch vành cản quang.

Chúc bác nhiều sức khỏe. Trân trọng!

Đánh giá bài viết:

ĐẶT CÂU HỎI VỚI CHUYÊN GIA NGAY




ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

ĐỐI TÁC BẢO HIỂM