Mệt khi đi bộ dài, có phải suy tim?

Phạm Văn Tài
Thưa bác sĩ, tôi 65 tuổi, năm 2017 có một lần huyết áp tăng cao 140/90mmHg, từ đó bác sĩ yêu cầu uống thuốc hạ huyết áp cho đến nay. Bác sĩ kết luận tôi bị huyết áp vô căn, hiện tôi duy trì uống thuốc sáng 1 viên Amlopidin 5 mg, tối 1/2 viên Bisoprolol 2,5 mg. Tôi theo dõi huyết áp thường từ 110/70 đến dưới 120/80, nhịp tim tối đa 80 lần/phút. Xin hỏi bác sĩ tôi có cần phải điều chỉnh giảm thuốc không? Ngoài ra, khi làm việc gắng sức không nhiều nhưng tôi thường bị mệt, trước đây tôi đi bộ được 2km, nay chỉ đi được 1km là mệt không đi tiếp được. Như vậy có phải triệu chứng suy tim không ạ. Xin chân thành cảm ơn bác sĩ.
THS.BS HUỲNH THANH KIỀU
Bác sĩ
Trung tâm Tim mạch
Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP.Hồ Chí Minh

Chào bác,

Bác đang điều trị tăng huyết áp với amlodipine và bisoprolol, huyết áp ổn định, bác nên tiếp tục duy trì thuốc. Tuy nhiên gần đây bác mệt và giảm khả năng gắng sức do đó bác cần tái khám lại để tìm nguyên nhân. Triệu chứng này có thể do suy tim, bệnh mạch vành, xơ vữa động mạch, bệnh phổi mạn tắc nghẽn, thiếu máu, bệnh nội khoa khác… Thân mến.

Đánh giá bài viết:

ĐẶT CÂU HỎI VỚI CHUYÊN GIA NGAY




ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

ĐỐI TÁC BẢO HIỂM