Bé 3 tuổi đi phân lỏng có máu là dấu hiệu của bệnh gì?

Kim Quyên
Xin chào bác sĩ, con em năm nay 3 tuổi, 4 hôm nay bé đi phân lỏng có máu, sau đó đi phân sệt ngày 2 lần. Em có mua thuốc về cho bé uống nhưng không khỏi. Trường hợp bé nhà em như vậy có sao không thưa bác sĩ?

Chào bạn! Xin cám ơn những thông tin bạn đã chia sẻ về tình trạng của con bạn.

Con bạn 3 tuổi, đi phân lỏng có máu 4 hôm nay, sau đó đi phân sệt ngày 2 lần. Bạn không đề cập đến những dấu hiệu nguy hiểm nào khác thì chắc bé vẫn ăn uống và sinh hoạt bình thường. Với tình trạng của con bạn, có thể bé đi phân máu do một số nguyên nhân sau đây:
– Hậu môn trẻ có vết nứt: vùng hậu môn của trẻ mỏng và dễ bị tổn thương, do vậy có thể xuất hiện vết nứt. Nếu hậu môn xuất hiện vết nứt ở niêm mạc, trẻ có thể sẽ đi ra ngoài ra chất nhầy kèm theo máu. Tình trạng này sẽ biến mất nếu vết nứt không còn ở hậu môn.
– Dị ứng thực phẩm: do ăn phải đồ ăn không phù hợp cũng có thể khiến trẻ đi ngoài ra nhầy và máu.

Trong tình hình dịch bệnh đang diễn ra phức tạp và nếu con bạn không có những dấu hiệu nguy hiểm nào khác, bé đã tiêu lại phân sệt 2 lần/ ngày, ăn uống sinh hoạt bình thường thì bạn có thể theo dõi con tại nhà và làm một số cách để khắc phục tình trạng bệnh của bé như:
– Cho trẻ ăn chín, uống sôi, ăn các thực phẩm sạch sẽ, bổ sung nước lọc, hoa quả cho trẻ.
– Không cho trẻ ăn đồ ăn có dấu hiệu ôi thiu, không để ruồi bám vào thức ăn.
– Dạy con rửa tay thường xuyên và đúng cách trước khi ăn.
– Đảm bảo môi trường xung quanh trẻ luôn vệ sinh sạch sẽ.

Tuy nhiên bạn cần theo dõi sát các biểu hiện của con, xem con có bị đau bụng, sốt, mệt mỏi và mất nước, đi tiêu phân nhiều máu hơn thì cần đưa bé đến bệnh viện ngay để thăm khám vì ngoài các nguyên nhân vừa kể trên tiêu máu ở trẻ em còn có thể gặp ở một số bệnh lý tiêu hóa nguy hiểm như kiết lỵ, lồng ruột, viêm đại tràng, tiêu chảy do vi trùng..
Chúc bạn sức khỏe! Nếu có thêm bất cứ thắc mắc nào, bạn có thể gửi câu hỏi về cho chương trình, hoặc liên hệ tổng đài của Hệ thống bệnh viện Đa khoa Tâm Anh, tại Hà Nội: 024 3872 3872 và tại TP.HCM: 0287 102 6789 để được hỗ trợ đặt lịch khám, tư vấn với các chuyên gia của chúng tôi. Trân trọng!

Đánh giá bài viết:

ĐẶT CÂU HỎI VỚI CHUYÊN GIA NGAY




ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

ĐỐI TÁC BẢO HIỂM