Thưa bác sĩ, em thấy nhiều người chia sẻ cách làm hồng nhũ hoa bằng chanh tại nhà. Bác sĩ cho em hỏi phương pháp này có thực sự giúp cải thiện tình trạng thâm sạm nhũ hoa không và có ảnh hưởng gì đến vùng da nhạy cảm này không ạ?
Xem câu trả lời
Cách làm hồng nhũ hoa bằng chanh có tác dụng không là thắc mắc của nhiều chị em khi tìm kiếm phương pháp cải thiện tình trạng thâm sạm nhũ hoa tại nhà. Chanh chứa axit citric và vitamin C, thường được nhắc đến với khả năng hỗ trợ làm sáng da. Tuy nhiên, hiệu quả của phương pháp này đối với vùng da nhạy cảm như nhũ hoa vẫn cần được xem xét. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp chi tiết về cơ chế tác động, hiệu quả thực tế và những vấn đề cần lưu ý khi sử... Xem thêm
Thưa bác sĩ, tôi thấy nhiều người chia sẻ rằng có thể làm hồng nhũ hoa bằng vaseline tại nhà, vậy phương pháp này có thực sự mang lại hiệu quả không, có ảnh hưởng gì đến da nhạy cảm vùng nhũ hoa hay nội tiết không, và trường hợp nào thì không nên áp dụng?
Làm hồng nhũ hoa bằng vaseline là phương pháp chăm sóc tại nhà được nhiều người quan tâm vì đơn giản và dễ thực hiện. Tuy nhiên, Vaseline chủ yếu có tác dụng giữ ẩm, tạo lớp bảo vệ giúp hạn chế tình trạng da khô, bong tróc và kích ứng, chưa có bằng chứng cho thấy sản phẩm này có khả năng làm giảm sắc tố hay khiến nhũ hoa hồng lên rõ rệt. Vậy sử dụng Vaseline cho vùng nhũ hoa có tác dụng gì và cần lưu ý những gì để chăm sóc vùng da này an... Xem thêm
Em 19 tuổi còn con gái, hôm nay em bị ra sữa non không biết có sao không ạ? Hiện em đang uống thuốc trị đau bao tử được hơn 1 tuần rồi. Mong bác sĩ giải đáp giúp em, em ngại không dám đi khám.
Bác sĩ Đơn vị Ngoại Vú
Khoa Ngoại Ung Bướu
Trung tâm Ung Bướu
Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP.HCM
Chào bạn,
Cám ơn bạn đã đặt câu hỏi với chúng tôi. Tiết sữa núm vú là do tăng nồng độ prolactin trong máu. Có nhiều nguyên nhân gây tăng prolactin máu, trong đó có tác dụng phụ của một số loại thuốc. Có nhiều thuốc có tác dụng phụ gây tăng prolactin máu, trong đó có cimetidine hay sulpirid thường hay được kê trong đơn thuốc trị đau dạ dày. Rất có thể bạn đang được bác sĩ cho sử dụng những loại thuốc này. Tiết sữa do tác dụng phụ của thuốc... Xem thêm