Uống thuốc kháng sinh có làm giảm tác dụng vaccine ở phụ nữ mang thai không?

Bon
Vợ em mới sanh em bé được 3 tháng, mới vừa tiêm vaccine AstraZeneca, sau đó 1 tuần thì bị vết thương ở chân phải, có uống thuốc kháng sinh. Cho em hỏi uống thuốc kháng sinh như vậy có làm giảm tác dụng của vaccine không? Em cảm ơn.
BS.CKI TRẦN NGUYỄN PHƯƠNG AN
Bác sĩ
Trung tâm Sản Phụ khoa
Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP.HCM

Chào bạn,

Việc sử dụng kháng sinh sau 1 tuần tiêm Astrazeneca không làm ảnh hưởng đến tác dụng của vaccine. Tuy nhiên, việc sử dụng thuốc kháng sinh cần theo đúng toa hướng dẫn của bác sĩ. Bạn cần theo dõi thêm sức khỏe của vợ và nếu có bất thường nên đến bệnh viện khám ngay và mang theo các loại thuốc đang sử dụng nhé.

Chúc bạn sức khỏe! Nếu có thêm bất cứ thắc mắc nào, bạn có thể gửi câu hỏi về cho chương trình, hoặc liên hệ tổng đài của Hệ thống bệnh viện Đa khoa Tâm Anh, tại Hà Nội: 1800 6858 và tại TP.HCM: 0287 102 6789 để được hỗ trợ đặt lịch khám, tư vấn với các chuyên gia của chúng tôi. Trân trọng!

Đánh giá bài viết:

ĐẶT CÂU HỎI VỚI CHUYÊN GIA NGAY




ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

ĐỐI TÁC BẢO HIỂM