Uống thuốc điều trị bệnh tim có ảnh hưởng về sau?

Thái Quốc Hùng
Thưa bác sĩ, tôi thường hay có triệu chứng hồi hợp, lo âu, nhịp tim tăng nhanh, huyết áp khi đo thấp nhất là 110/70mmHg, cao nhất là 150/100mmHg. Hiện tôi đang dùng thuốc theo bác sĩ kê đơn là bihasal 2.5mg và ivabradine 5mg. Tôi bị men gan cao. Cho hỏi tôi uống thuốc thường xuyên vậy có ảnh hưởng về sau này ko thưa bác sĩ?
THS.BS HUỲNH THANH KIỀU
Trưởng khoa
Trung tâm Tim mạch
Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP.HCM

Chào anh Hùng,

Anh mới 35 tuổi đã bị tăng huyết áp, được coi là tăng huyết áp người trẻ. Anh nên khám tìm nguyên nhân tăng huyêt áp, nếu tìm được nguyên nhân có thể đièu trị khỏi bệnh như cường giáp, hẹp eo động mạch chủ, u tuyến thượng thận, bệnh Cushing,..

Hai loại thuốc trên không ảnh hưởng đến men gan, anh uống được. Tuy nhiên anh nên khám tìm thêm nguyên nhân tăng men gan để được điều trị thích hợp.

Các thuốc trên uống lâu dài tương đối an toàn, nhưng điều quan trọng là cần tìm ra nguyên nhân tăng huyết áp (nếu có) để điều trị đúng căn nguyên. Thân mến.

Đánh giá bài viết:

ĐẶT CÂU HỎI VỚI CHUYÊN GIA NGAY



TƯ VẤN LIÊN QUAN


ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

ĐỐI TÁC BẢO HIỂM