BVĐK Tâm Anh Hà Nội đạt điểm đánh giá cao thứ 2 – bệnh viện có chất lượng tốt nhất, khảo sát tỷ lệ hài lòng của người bệnh đạt 99%, theo đánh giá của Sở Y tế Hà Nội.

Hàng năm, Sở Y tế Hà Nội tổ chức đánh giá, kiểm tra chất lượng và khảo sát mức độ hài lòng của người bệnh, nhân viên y tế trên địa bàn thành phố theo quy định của Bộ Y tế. Việc đánh giá này nhằm đảm bảo các bệnh viện cung cấp dịch vụ y tế chất lượng cao, đáp ứng tiêu chuẩn về chất lượng dịch vụ y tế. Đảm bảo an toàn và hiệu quả trong công tác điều trị, chăm sóc sức khỏe người bệnh.

Đáp ứng toàn bộ các tiêu chí đánh giá khắt khe của Bộ Y tế, ngày 27/5/2024, BVĐK Tâm Anh Hà Nội nhận quyết định khen thưởng tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác nâng cao chất lượng bệnh viện, góp phần đáp ứng sự hài lòng của người bệnh. Cụ thể:
Tiêu chí hướng về người bệnh: Với mục tiêu hướng đến người bệnh, lấy người bệnh làm trung tâm, BVĐK Tâm Anh Hà Nội xây dựng trên tiêu chí xanh, sạch đẹp, hiện đại và tiện nghi. Năm 2023 ứng dụng tốt công nghệ thông tin trong quy trình thăm khám. Trang bị máy lấy số thứ tự có ước tính thời gian đến lượt, màn hình hiển thị thông tin thời gian chờ và tổng thời gian khám bệnh. Bệnh viện cũng đảm bảo an ninh, trật tự bệnh viện, bảo đảm an toàn điện và phòng cháy chữa cháy. Từ đó, mang đến trải nghiệm thăm khám nhanh chóng, thuận lợi, an toàn cho người bệnh.

Tiêu chí Nguồn nhân lực: Bệnh viện hiện có tổng 870 cán bộ nhân viên, trong đó có 259 bác sĩ, 248 điều dưỡng và 37 dược sĩ. Riêng đội ngũ bác sĩ sở hữu nhiều chuyên gia đầu ngành, là các Giáo sư, Phó giáo sư, Tiến sĩ, Thạc sĩ được đào tạo bài bản, chuyên môn cao. Đội ngũ nhân viên y tế giàu kinh nghiệm, tận tâm, chuyên nghiệp sẵn sàng lắng nghe và hỗ trợ người bệnh trong suốt quá trình điều trị. Bên cạnh đó, bệnh viện sở hữu hệ thống trang thiết bị hiện đại, đầu tư nhiều nhiều máy móc thiết bị tiên tiến nhất thế giới nhằm phục vụ người bệnh.

Về hoạt động điều dưỡng và chăm sóc người bệnh: BVĐK Tâm Anh có Hội đồng Điều dưỡng, bổ nhiệm đầy đủ các vị trí điều dưỡng. Xây dựng bộ công cụ kiểm tra, giám sát đánh giá công tác chăm sóc người bệnh, thực hiện theo dõi tình hình nhân lực, điều phối nhân lực. Có các quy định về tư vấn, giáo dục sức khỏe và tài liệu tập huấn cho Điều dưỡng. Bệnh viện cũng có kế hoạch cập nhật, xây dựng tài liệu giáo dục sức khỏe.
Các phương tiện phục vụ chăm sóc, vệ sinh cá nhân cho người bệnh được trang bị đầy đủ. Xây dựng quy định về chăm sóc, vệ sinh cá nhân và phục hồi chức năng cho người bệnh. Điều dưỡng trưởng khoa thực hiện đi buồng, quản lý buồng bệnh tốt. Hồ sơ điều dưỡng ghi chép đầy đủ, cập nhật theo diễn biến người bệnh. Bệnh viện cũng nghiên cứu nhiều đề tài khoa học và đề án cải tiến chất lượng.

Nhóm tiêu chí Dinh dưỡng – Tiết chế: Tại BVĐK Tâm Anh, mỗi bệnh nhân đều được sàng lọc, đánh giá tình trạng dinh dưỡng, tư vấn dinh dưỡng và hội chẩn về dinh dưỡng. Bệnh viện lựa chọn kỹ lưỡng nguồn gốc thực phẩm, xây dựng chế độ dinh dưỡng phù hợp với người bệnh nội trú. Với người bệnh ngoại trú, khi thăm khám người bệnh được tặng suất ăn miễn phí.

Về Quản lý chất lượng: Bệnh viện có phòng quản lý chất lượng. Hoạt động cải tiến chất lượng bệnh viện đã xây dựng triển khai 37 đề án cải tiến chất lượng trên 41 đơn vị. Trong đó có 10 dự án cải tiến được đạt xuất sắc hệ thống quản lý sự cố Y khoa trong năm 2023. Bệnh viện đã ghi nhận 153 báo cáo, không có sự cố y khoa nghiêm trọng. Các báo cáo đều được phân tích khuyến cáo toàn bệnh viện để phòng ngừa.

Khảo sát hài lòng người bệnh: 100% người bệnh nội trú hài lòng với chất lượng dịch vụ tại bệnh viện. Tỉ lệ này ở nhân viên y tế và người bệnh ngoại trú là 99,7%.
Đây là kết quả từ sự nỗ lực của ban lãnh đạo bệnh viện cũng như tất cả các cán bộ, nhân viên y tế BVĐK Tâm Anh Hà Nội. Bằng trách nhiệm và tâm huyết, bệnh viện không ngừng cải tiến, mang đến dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao với chi phí hợp lý cho người dân.
HỆ THỐNG BỆNH VIỆN ĐA KHOA TÂM ANH