Thuốc điều trị đau cổ có gây đau dạ dày?

Nguyễn Văn Nam
Kính chào các bác sĩ! Em xin có câu hỏi về thuốc. Đơn thuốc trị đau cổ sau có làm ảnh hưởng đến tiến trình trị dạ dày (trào ngược + viêm teo) không ạ: 1/ (Pregabalin) Lyapi 100mg (2 viên/ngày) 2/ Myderison 50mg (2 viên/ngày) 3/ Algotra (Tramadol hydroclorid 37,5 mg, paracetamol 325 mg) (1 viên/ngày) Đây là đơn thuốc khi em đi khám đau cổ gáy kéo dài 3 tuần không hết, kết quả chụp X-quang chẩn đoán thoái hóa đốt sống cổ nhẹ. Ở chiều ngược lại, xin cho hỏi các thuốc trị đau dạ dày có thể ảnh hưởng đến xương khớp không? Vì em bị đau cổ sau khi bắt đầu liệu trình trị dạ dày được 2 tháng (trong đó ngoài uống thuốc còn ngủ ngồi và kê gối cao nếu ngủ nằm). Chân thành cám ơn các bác sĩ và VnExpress!
THS.BS.CKI ĐẶNG KHOA HỌC
THS.BS.CKI ĐẶNG KHOA HỌC
Bác sĩ
Trung tâm Chấn thương chỉnh hình
Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP.HCM

Chào bạn,

Theo y văn, các thuốc bạn đề cập rất ít ảnh hưởng đến đường tiêu hóa (cụ thể gây buồn nôn, đầy hơi, ợ hơi,..). Tuy nhiên, nếu bạn đang điều trị bệnh lý trào ngược dạ dày thực quản, bạn nên mang theo toa thuốc về cơ xương khớp khi thăm khám, để bác sĩ tiêu hóa chọn lựa các loại thuốc chính xác và không gây tương tác giữa các loại thuốc. Việc kê gối quá cao có thể làm tăng tình trạng đau cổ vai gáy. Để cân bằng trong điều trị 2 bệnh lý, bạn có thể kê đầu cao nhẹ (từ 20-30 độ), độ dốc tăng dần và không có chỗ gấp khúc đột ngột của cột sống cổ.

Chúc bạn vui khỏe.

Nếu có thêm bất cứ thắc mắc nào, bạn có thể gửi câu hỏi về cho chương trình, hoặc gọi lên tổng đài của Hệ thống bệnh viện Đa khoa Tâm Anh, tại Hà Nội: 1800 6858, tại TP.HCM: 0287 102 6789 để được hỗ trợ tư vấn và đặt lịch. Trân trọng!

Đánh giá bài viết:

ĐẶT CÂU HỎI VỚI CHUYÊN GIA NGAY




ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

ĐỐI TÁC BẢO HIỂM