Cần chuẩn bị gì để sử dụng dịch vụ “khám bệnh online”?

Để sử dụng dịch vụ “khám bệnh online”, khách hàng cần chuẩn bị:

  • Điện thoại thông minh, máy tính bảng ( ipad, tablet) hoặc máy tính để bàn/ laptop có gắn camera và cài đặt một trong các ứng dụng liên lạc như Zalo, Viber, Zoom hoặc Google Meet. Đối với các khách hàng không sử dụng điện thoại/ máy tính có các ứng dụng trên, có thể tư vấn với bác sĩ thông qua cuộc gọi điện thoại thông thường nhưng sẽ kém hiệu quả hơn do Bác sĩ không thể nhìn thấy người bệnh.
  • Bệnh án, kết quả xét nghiệm và toa thuốc cũ (nếu có). Khách hàng có thể chụp ảnh toàn bộ các tài liệu này để gởi đến bác sĩ trong quá trình tư vấn. Yêu cầu chụp rõ nét các kết quả, ngày xét nghiệm, kết luận chẩn đoán.
  • Phòng riêng/ chỗ ngồi riêng tư, không ồn ào, có đèn sáng rõ ràng; có người hỗ trợ trong trường hợp người bệnh là trẻ em hoặc người lớn tuổi hoặc không biết sử dụng thiết bị công nghệ, nghe kém, nhìn kém, khó vận động, khó ghi nhớ, khó nói…
  • Chuẩn bị giấy, bút để ghi các thông tin quan trọng, các câu hỏi muốn hỏi Bác sĩ hoặc muốn được tư vấn; ghi chép các thông tin cần thiết bác sĩ hướng dẫn.
  • Trang phục lịch sự, kín đáo; thuận tiện để thực hiện các vận động theo yêu cầu của bác sĩ hoặc dễ quay hình các vùng cơ thể phục vụ việc chẩn đoán bệnh ( chỉ áp dụng phần cơ thể không nhạy cảm).
  • Đường truyền internet ổn định ( wifi, 3G, 4G)
Đánh giá bài viết:

ĐẶT CÂU HỎI VỚI CHUYÊN GIA NGAY




ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

ĐỐI TÁC BẢO HIỂM