Tôi có đang gặp dấu hiệu ung thư trực tràng?

Hoài Như
Tôi thường xuyên bị táo bón, nhiều khi còn có máu trong phân, ăn không ngon miệng, dạo gần đây còn bị sụt cân mà không rõ nguyên nhân. Tôi tham khảo thông tin trên mạng biết đây có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư trực tràng nên khiến tôi rất lo lắng. Trường hợp của tôi nên khám ở đâu cho chính xác và nên làm các xét nghiệm gì?
BS.CKII NGUYỄN QUỐC THÁI
BS.CKII NGUYỄN QUỐC THÁI
Trưởng khoa Ngoại tiêu hóa
Trung tâm Nội soi và Phẫu thuật nội soi tiêu hóa
Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP.HCM

Chào bạn Hoài Như!

Táo bón có nhiều nguyên nhân khác nhau liên quan đến chế độ ăn ít chất xơ, ít vận động, bất thường giải phẫu tại vùng hậu môn trực tràng, ung thư… Như bạn mô tả thì bạn bị táo bón, đi tiêu ra máu và gần đây còn sụt cân không rõ, điều cần làm trước tiên là phải loại trừ ung thư trực tràng. Tuy nhiên các triệu chứng này có thể gây ra bởi các bệnh lành tính khác. Bạn cần khám và nội soi tiêu hóa sớm để tìm ra nguyên nhân bệnh. Hiện nay bệnh viện Tâm Anh TP.HCM có Trung tâm Nội soi – phẫu thuật nội soi tiêu hóa, có đội ngũ chuyên môn cao và trang thiết bị hiện đại để hỗ trợ điều trị các bệnh lý đường tiêu hóa đặc biệt là ung thư. Bạn có thể cân nhắc chọn lựa.

Chúc bạn sức khỏe! Nếu có thêm bất cứ thắc mắc nào, bạn có thể gửi câu hỏi về cho chương trình, hoặc liên hệ tổng đài của Hệ thống bệnh viện Đa khoa Tâm Anh: 024 3872 3872 (Hà Nội) hoặc 0287 102 6789 (TP.HCM) để được hỗ trợ đặt lịch khám, tư vấn với các chuyên gia của chúng tôi.

Trân trọng!

Đánh giá bài viết:

ĐẶT CÂU HỎI VỚI CHUYÊN GIA NGAY




ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

ĐỐI TÁC BẢO HIỂM